Trà Gyokuro, trà Hoàng Gia Nhật Bản, là trà gì? Hãy cùng Ginza Tea khám phá nhé.

 

Lá trà Gyokuro hình kim, ngả màu xanh đậm bắt mắt. Không những có màu nước xanh trong như ngọc, trà Gyokuro còn mê hoặc bởi mùi hương cực kỳ tươi xanh, có chút thanh thuần và để lại ấn tượng sâu đậm khiến người ta lưu luyến mãi.

tra-ngoc-lo

Gyokuro được Ginza Tea nhập về và phân phối  là một loại trà quý được trồng tập trung ở quận Asahinacủa Okabe-cho, thành phố Fujieda, tỉnh Shizuoka là một thị trấn miền núi yên tĩnh với những đồn điền chè trải dài trên hai sườn của dòng sông Asahina trong vắt.

 

  • Hương vị của Gyokuro:

Khi bạn uống gyokuro, bạn hãy chú ý đến hương thơm của nó. Ngay khi bạn nhấp một ngụm, mùi hương độc đáo sẽ thoảng qua mũi của bạn. Mùi hương độc đáo của gyokuro theo tiếng Nhật được gọi là ooika 青海苔, và đôi khi được mô tả là có mùi hương giống như rong biển xanh. Sự thay đổi xảy ra trong lá trà do cản ánh sáng mặt trời cũng ảnh hưởng đến hương thơm của Gyokuro.

gyokuro


* Trước khi thu hoạch vườn trà Gyokuro được che phủ bằng lau sậy và rơm rạ trong khoảng 20 ngày, việc che chắn ánh sáng mặt trời mang đến vị trà umami đậm đà và màu sắc đẹp cho lá trà.


* Gyokuro được các bậc thầy, những người hiểu biết về vùng đất, truyền thống và trà, thu hoạch những lá non vào sáng sớm, qua nhiều công đoạn khéo léo, tỉ mì để tạo ra búp chè hảo hạng.

Ngoài ra, các đặc điểm của gyokuro do trồng trọt có mái che mang lại không chỉ giới hạn ở hương vị và hương thơm của nó. So sánh lá gyokuro và lá sencha thông thường, chúng ta nhận thấy rằng lá gyokuro có màu xanh đậm hơn. Màu xanh của lá trà là do chất diệp lục hấp thụ năng lượng ánh sáng trong quá trình quang hợp. Trong điều kiện canh tác che phủ, cần phải quang hợp hiệu quả với một lượng ánh sáng nhỏ, do đó, nhiều chất diệp lục được tạo ra để thu nhận càng nhiều năng lượng ánh sáng càng tốt. Kết quả là màu xanh của lá trà trở nên đậm hơn.

  • Cách pha trà Gyokuro ngon

Nếu bạn muốn thưởng thức gyokuro một cách ngon nhất, nên ủ từ từ với nước nóng ở nhiệt độ tương đối thấp khoảng 70-80 ° C, ủ trong 2-3 phút bạn sẽ có một ly sencha Gyokuro thơm ngon thượng hạng.

Khi được ủ ở nhiệt độ thấp, các axit amin thành phần umami được chiết xuất đầy đủ, nhưng các chất catechin và caffein có vị đắng và se khít lỗ chân lông không được chiết xuất nhiều. Nếu bạn muốn thưởng thức đặc tính umami mạnh mẽ của gyokuro, chiết xuất ở nhiệt độ thấp sẽ tốt hơn chiết xuất ở nhiệt độ cao.

(0)
HOTLINE0966863698 nut-zalo
1
Bạn cần hỗ trợ?